Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2010

Hoa móng rồng mùa thu

HOA MÓNG RỒNG MÙA THU
-Võ Thanh An-

Mùa thu đi để lại những ráng chiều
Theo lá rụng gió lạnh dần trên má
Công việc bộn bề thời gian hối hả
Lại nhớ nhau khi mỗi lúc thu về
Náo nức con đò
Náo nức bờ đê
Dòng nước xoáy cuốn theo bao bèo bọt
Hoa móng rồng chín ở đâu mà thơm như mít mật
Hơn một lời thề hoa lại đến dâng hương
Cái thuở ấy chúng mình quen nhau trên đất Thanh Chương
Bạn theo đoàn học sinh miền Nam ra quê tôi
Hai đứa cùng đi học
Hoa móng rồng chúng mình lèn đầy cặp
Đến cổng trường là bè bạn ùa xin
Cái thuở ấy đã hàng chục năm
Mình vẫn nhớ như in
Bạn nằm khóc gọi mẹ mình bằng má
Ôi mùa thu, mùa thu đi vội vã
Mùa thu này bạn đang ở đâu?...
Cái thuở ấy thật nghiêm trang
Ngỡ chẳng thể xa nhau
Mong đất nước nối liền
Hai đứa về với má
Mỗi mùa thu khi hoa móng rồng nở
Bạn hay nhắc về một xứ sở sầu riêng
Giờ bàn chân ta bám bụi trăm miền
Bạn có nhớ về một vùng quê nhỏ bé
Bạn có nhớ những đêm thu như thế
Hương hoa móng rồng thoang thoảng mênh mông...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét